LEO คว้า 2 รางวัลระดับภูมิภาค Asia Pacific Enterprise Awards 2023ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านTransportation & Logistics แบบครบวงจร

LEO คว้า 2 รางวัลระดับภูมิภาค Asia Pacific Enterprise Awards 2023ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านTransportation & Logistics แบบครบวงจร

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) รับ 2 รางวัลทรงเกียรติระดับภูมิภาคจากงานAsia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 ประกอบด้วย รางวัลองค์กรยอดเยี่ยม(Corporate Excellence Award) และรางวัลผู้นำองค์กรยอดเยี่ยม (Master Entrepreneur Award) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจ Transportation & Logistics แบบครบวงจร ที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้น ณโรงแรม Bangkok Marriott Surawongse กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงการบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศ และการสนับสนุนคู่ค้าให้เติบโตไปด้วยกัน โดยยึดหลัก Quality Policy 4 ที่ดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อันประกอบด้วย High-Customer Satisfaction (H.C.S.) – สร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า,Excellent Working System (E.W.S.) – ระบบงานที่เป็นเลิศ ,Quality Human Resource (Q.H.R.) – พนักงานมีคุณภาพ และ Healthy Group of Companies (H.G.C.) – เป็นองค์กรที่มีความมั่นคง จนได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าและคู่ค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร ตลอดจนพนักงานของบริษัทฯ ขณะเดียวกัน LEO ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ อีกทั้งใส่ใจในบุคลากรขององค์กร เพราะเชื่อว่า ทุกคน...คือกำลังสำคัญช่วยผลักดัน ด้วยคุณภาพ มีใจบริการ มีคุณธรรม เปิดกว้างในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ตามค่านิยม หรือ LEO Core Values ขององค์กร เพื่อปลูกฝังให้พนักงานมีแนวความคิด และหลักการในการทำงานเดียวกัน

ตลอดระยะเวลา 33 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 นี้ ทางบริษัทฯ ได้มีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจแบบ 365 Degree Collaboration คือการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งภายในอุุตสาหกรรมโลจิสติกส์และนอกอุุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยทำให้ LEO สามารถขยายธุรกิจและขยายการให้บริการได้ครบวงจรมากขึ้น รวมถึงมีฐานของลูกค้าใหม่ได้หลากหลายมากขึ้น ต่อยอดธุุรกิจของเราให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด  

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนในมิติของสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีโครงการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการต่อยอดด้านการศึกษา ในโครงการ “ผลิตบัณฑิตปริญญาตรี สาขาวิชาการจัดการซัพพลายเชนธุรกิจ แขนงวิชาธุรกิจพาณิชยนาวี” ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งปัจจุบัน  นักศึกษาทุนรุ่นที่ 1 ที่อยู่ในโครงการจำนวน 8 คน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ในสาขาดังกล่าว และได้รับการบรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำของ LEO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในปี 2566 นักศึกษาทุนรุ่นที่ 2 จำนวน 7 คน ได้เริ่มเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พร้อมกับฝึกงานที่บริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่สามารถสร้างการจ้างงานและสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในธุรกิจโลจิสติกส์ได้มากขึ้น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา LEO  ยังเป็นบริษัทแรกที่ประกาศการให้บริการ Green Logistics  ที่สามารถลดภาวะโลกร้อนและเปลี่ยนให้เป็น Carbon Credit ให้กับลูกค้าของเรา ด้วยการใช้รถพลังงานไฟฟ้าและการขนส่งทางราง ลดการใช้พลังงานที่ก่อให้เกิดมลพิษหรือก่อให้เกิดขยะ มุ่งเน้นการลดมลพิษทางอากาศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยบริษัทฯ มีแผนร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในการพัฒนาบริการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อลดการใช้พลังงานที่ก่อให้เกิดมลพิษหรือก่อให้เกิดขยะมุ่งเน้นการลดมลพิษทางอากาศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีเป้าหมายที่จะลดภาวะโลกร้อนและเปลี่ยนเป็น Carbon Credit ให้กับลูกค้าของเรา และทำให้ลูกค้าของเราได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติโดยเฉพาะในทวีปยุโรปที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ESG และการลด Carbon Footprint เป็นอย่างมาก

“การได้รับรางวัลทั้ง 2 สาขานี้ สะท้อนถึงความสามารถในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ และสร้างองค์กรให้มีความยั่งยืนได้ในทุกมิติ  จนทำให้บริษัทเป็นองค์กรด้านผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (End-to-End Logistics Service Provider) อันดับต้นๆ สายเลือดคนไทยที่ยืนหยัดอยู่ในอุตสาหกรรมผู้ให้บริการโลจิสติกส์ มายาวนานกว่า 33 ปี” นายเกตติวิทย์ กล่าว

สำหรับรางวัล Asia Pacific Enterprise Awards จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อยกย่องบริษัทชั้นนำทั่วเอเชียที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ และรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ในฐานะผู้นำของแต่ละอุตสาหกรรม ช่วยขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียไปสู่ความก้าวหน้าทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน  

ข่าวเกี่ยวข้อง